Nguồn: death-by-jongin@tumblr

Dịch: vieworth@wordpress

Lưu ý:

  1. Vì post này do một bạn fan không phải người Hàn tổng hợp nên không thể tránh khỏi một số khác biệt nhỏ về ngữ nghĩa với lời nói nguyên văn và các bản dịch khác và do vậy mình không thể đảm bảo bản dịch của mình chính xác 100%.
  2.  Đại từ nhân xưng ở một số câu có thể không phù hợp do mình follow Kai chưa lâu, không nắm được hết bối cảnh các câu nói.
  3. Chữ nhỏ màu xi măng trong ngoặc là lời người dịch.

——

“Năm mới cũng là lúc chúng ta bắt đầu lại trên một trang giấy mới. Hãy vẽ lên trang giấy này mỗi ngày rồi đến cuối năm cho mình xem bức tranh của các bạn. Bức tranh nào cùng EXO-L vẽ cũng đẹp hết, mình nghĩ là như thế.”

“Thật tuyệt khi được trở thành kì quan trong lòng người khác.”

“Cái lọ sơn móng tay… Mình tưởng là son dưỡng nên bôi lên môi và sau đó khóc thét.”

“Da mình đen. Đầu mình trắng (vừa có nghĩa là đầu óc trong sáng vừa có nghĩa là tóc màu trắng – đoạn này Kai chơi chữ do từ “đầu” và “tóc” trong tiếng Hàn giống nhau). Tim mình… hồng.”

“Mình là Kaptor (Kai + raptor – một loài chim ăn thịt họ khủng long), EXO-L là L-rannosaur (tyrannosaur – khủng long bạo chúa =))). Mình là dâu, EXO-L là nho. Mình là đầu bếp, EXO-L là quả trứng. Mình là Vegeta, EXO-L là Bulma.”

“Chân mình cỡ 4000. Chiều cao của mình là 5000. Khả năng tấn công của mình là 1 tỉ.”

“EXO-L là ngón tay. Mình là ngón chân. Chúng ta là tay chân hợp thể! Nhẫn đôi cho EXO-L với mình á? Vì mình là chân nên nhẫn phải vừa ngón chân mình.”

“Cái gì rơi vào tay mình cũng vỡ hết…” (sau đó ẻm có nói thêm là “nếu các bạn muốn vỡ đồ thì cứ đưa cho mình” =)))

“Trước khi đi ngủ, mình nhắm mắt lại.”

“Đừng làm hại người bằng mấy biện pháp giảm cân quá đà.”

“Bạn không thể đánh giá một người chỉ qua biểu tình của họ. Bạn phải nhìn vào bên trong trái tim. Thực chất tôi không phải là người cứng rắn. Nhìn mặt tôi có vẻ lạnh lùng nhưng thật ra tôi rất ấm áp.”

“Mình yêu các bạn. Bạn là của mình, của mình, của mình, CỦA MÌNH, của mình, của mình, của mình, của mình!!”

“Em là một chàng trai như đại dương rộng lớn. Tấm lòng của em sâu thẳm đến nỗi anh không thể hiểu hết được. Anh chỉ việc nhảy xuống và em sẽ cứu anh lên.” (nói với Chen)

“Tôi luôn cố gắng vượt qua bản thân. Bất kể những thành tựu của ngày hôm qua là gì, tôi của hiện tại cũng sẽ quên hết để phấn đấu làm những điều tuyệt vời khác. Tôi muốn dành thời gian để tìm hiểu bản thân. Tôi muốn tôi của ngày hôm nay hát hay hơn, nhảy đẹp hơn tôi của ngày hôm qua.”

“Ngón chân của em dễ thương đúng không? Nó đang nói xin chào đấy!” *ngúc ngoắc ngón chân*

Kai kokoro. Open mind.

“Mình mua ô tô đồ chơi cho Rahee nhưng con bé không dám lái. Nó còn chưa ngồi lên xe một lần nào. Muốn khóc quá…”

“Jongin oppa, người luôn nhắc các fan phải hạnh phúc cảm thấy hạnh phúc nhất khi nhắc các fan phải hạnh phúc.”

“Em rất thích màu da của em.”

“Mình thích tóc dài. Mình thích tóc ngắn. Đầu trọc mình cũng thích.”

“Có một cơn bão đã bị chặn đứng. Tất cả là nhờ mình. Vì mình là Vegeta.”

“Mỗi người có một quan điểm riêng về những trắc trở trong cuộc sống. Người này thấy khó nhưng chưa chắc người kia đã thấy vậy. Và tuy rằng học hỏi kinh nghiệm của mọi người rồi áp dụng vào vấn đề của mình để giải quyết là rất quan trọng, bạn cũng phải tự mình xử lí lấy vấn đề của bản thân.”

“Mỗi khi hoàn thành lịch trình và ngửa mặt nhìn trời, mình lại thấy trăng lên thật đẹp. Bọn mình đang cùng ngắm một mặt trăng đấy, nếu như các bạn cũng vừa nhìn trời sau khi đọc những dòng này. Cảm giác thật thích, EXO-L và mình đang cùng ngắm một mặt trăng. Phải không?”

“Mình sẽ cố gắng thật nhiều hơn nữa để không đánh mất tình cảm của các bạn. Mình sẽ yêu các bạn nhiều hơn nữa!!”

Leave a Reply

