Bao gồm phần phỏng vấn Kai, nhận xét của các thành viên về Kai và nhận xét của bộ phận staff về Kai.

Nguồn: (x)

E-trans: choconini (1), (2) // kimjoninis // milky412sehun

V-trans: vieworth@wordpress


CoVzbQKUIAAy0FJ

Q: Bạn có cảm thấy lo lắng trước khi lên sân khấu không?

KAI: Ngày bé thì có. Nên gọi đây là tính cầu toàn không nhỉ? Tôi thực sự không thể cho người khác xem một màn trình diễn tôi chưa hài lòng. Vậy nên tôi không thích thể loại freestyle. Nhảy ngẫu hứng không bộc bạch hết con người tôi. Tôi cảm thấy xấu hổ nếu phải cho người khác xem những gì chưa đạt đến sự hoàn hảo tuyệt đối. Thời trainee, tôi vẫn nhớ lần nào chuẩn bị kiểm tra đánh giá, tôi cũng lo đến run lẩy bẩy. Ngoài ra còn một số dịp khác cũng khiến tôi vô cùng hồi hộp, chẳng hạn như showcase debut, sân khấu debut hay Dream Concert đầu tiên – lần đầu tiên được đứng trên sân khấu của một concert. Ngày mở màn concert riêng đầu tiên của nhóm, không chỉ tôi mà các thành viên cũng rất lo lắng. Chúng tôi hò hét, hít thở thật sâu trong phòng chờ, nói chung là hỗn loạn lắm. Nhưng khi sắp đến giờ phút bước lên sân khấu, tất cả lặng im một lúc rồi cùng mỉm cười. Rồi chúng tôi bắt đầu nhảy. Trong một giây, cả nhóm đã thật sự tận hưởng sự căng thẳng trước khi lên sân khấu. Có nên gọi đây là cảm xúc rộn ràng không nhỉ? Căng thẳng là cái bắt đầu từ áp lực nhưng bên trong nó còn là sự kì vọng được đứng trên sân khấu, cho ra mắt một màn trình diễn. Có cả cái rộn ràng trong hình ảnh của chính mình nữa. Khi khán giả được xem một màn biểu diễn bản thân tôi thấy hài lòng, họ sẽ có cảm xúc như thế nào? Tôi thích suy nghĩ về những điều như thế.

Q: Trong phòng chờ, bạn hay trò chuyện cùng thành viên nào nhất? 

KAI: Anh Suho. Trước khi concert bắt đầu, tôi thường nói chuyện với anh Suho về màn biểu diễn. Nhưng thành thật là trước khi lên sân khấu, thay vì nói chuyện với các thành viên, tôi thường dành thời gian kiểm tra thể trạng của mình hơn.

Q: Các thành viên của EXO đều khen ngợi khả năng trình diễn của bạn. Thật đáng kinh ngạc khi sức quyến rũ của bạn có thể tỏa ra từ nhiều mặt của một màn biểu diễn. Định nghĩa về người đàn ông quyến rũ của bạn là gì? 

KAI: Tôi nghĩ người đàn ông quyến rũ đích thực là một người quyến rũ ngay cả khi không phô bày hình thể. Một người đàn ông toát lên sự quyến rũ mà không cần phô trương rằng, “Tôi rất sexy.”

Q: Bạn sẽ làm gì nếu muốn tỏ ra sexy?

KAI: Mỗi khi muốn tỏ ra sexy trên sân khấu hoặc khi hát những bài hát khiêu gợi, tôi thường nhấn nhá và nhảy. Hoặc lắc hông thật mạnh, haha.

Q: Khi đứng trên sân khấu, bạn muốn là một người nghệ sĩ như thế nào trong mắt khán giả? 

KAI: Rất nhiều lần tôi đã mơ hồ suy nghĩ về hình tượng người nghệ sĩ mình muốn phấn đấu nhưng chưa bao giờ nói ra cụ thể. Ừm, nếu phải giải thích và diễn đạt thành lời thì đó là một người nghệ sĩ sâu sắc. Tôi nghĩ có thể diễn giải rằng: “Tôi muốn trở thành một người nghệ sĩ sâu sắc như đại dương không đáy.”

Q: Theo bạn, điểm mạnh của từng thành viên EXO là gì?

KAI: Anh Baekhyun rất hài hước. Có lẽ một vài người sẽ cho rằng anh Baekhyun trẻ con vì tính cách tươi vui và luôn pha trò, nhưng anh ấy có một niềm đam mê vô tận với âm nhạc. Anh ấy luôn suy nghĩ về EXO và các phần trình diễn. Trước khi là một thành viên của EXO, anh ấy chưa bao giờ học nhảy và chỉ biết hát, nhưng giờ nhìn anh ấy kéo tạ rồi nhảy đẹp nữa, thật là tuyệt vời. Chúng tôi không thể làm nên chuyện nếu thiếu sự nhiệt huyết của anh Baekhyun.

Anh D.O thì hát rất hay. Ở EXO, tôi thích giọng hát của anh D.O nhất. Anh ấy truyền tải được cảm xúc, nói đúng hơn là sinh ra với nó. Tôi nghĩ ca sĩ, vũ công, họa sĩ là những nghề nghiệp phải truyền đạt được cảm xúc của mình tới khán giả, và anh ấy vô cùng xuất sắc ở khoản này. Tôi cũng muốn được như anh ấy.

Anh Xiumin rất tốt bụng, dễ thương, đơn giản và thật thà. Tôi rất thích nhìn anh ấy nỗ lực trong mọi việc. Một điều nữa tôi thích ở anh ấy là anh ấy rất biết lắng nghe các em. Khoản nào của anh ấy cũng mạnh đến nỗi khó có thể chọn ra một khoản để khen, “Anh Xiumin mạnh nhất ở khoản này.” Anh ấy là một người tốt.

Anh Suho là người suy nghĩ về EXO nhiều nhất. Anh ấy lúc nào cũng lo nghĩ cho EXO và tâm sự cùng tôi. Đôi lúc tôi thấy anh ấy suy nghĩ về EXO hơi nghiêm trọng quá. Tôi rất thích diễn xuất của anh ấy và nhìn anh ấy tận tụy với sân khấu. Là nhóm trưởng, anh ấy có tinh thần trách nhiệm cao.

Anh Chen rất tốt. Có thể nói tính cách anh ấy khá đơn giản? Đó là điều tôi thích ở anh Chen. Phải công nhận rằng anh ấy vừa hát hay, vừa nhảy đẹp, nhưng nếu phải chọn một điều tôi muốn được giống anh Chen thì đó là lòng nhân hậu. Ngoài đời tôi rất hay bị hiểu nhầm. Do da đen, ít cười nói và quầng thâm dưới mắt, rất nhiều người tưởng tôi lạnh lùng và vì thế khiến tôi vô cùng căng thẳng, đến mức tôi đã phải tập cười. Còn anh Chen lúc nào cũng vui vẻ và tốt bụng, ai nhìn anh ấy cũng thấy thoải mái. Tôi rất muốn được như anh ấy.

Tôi muốn được như anh Chanyeol ở niềm đam mê sáng tác. Tôi luôn ghen tị với khả năng đó của anh ấy mỗi khi anh ấy sáng tác một bài hát và bật cho cả nhóm nghe. Tôi hi vọng mình có thể học sáng tác từ anh Chanyeol và tự làm âm nhạc. Tôi cũng đang tự học đấy nhưng công nhận là khó thật.

Sehun rất trung thành. Câu ấy luôn quan tâm đến các thành viên và có lòng trung thành cực cao. Tôi nghĩ đó là một tài sản vô giá. Trong cuộc sống, chỉ cần Sehun tiếp tục duy trì lòng trung thành đó, tất cả sẽ tự động quay về với cậu ấy.

Tôi luôn biết ơn anh Lay. Biết ơn vì anh ấy phải chạy lịch trình một mình ở Trung Quốc nhưng vẫn hết mình vì hoạt động của EXO và trên hết là biết ơn vì sự hiện diện của anh. Anh ấy chọn ở lại cùng cả nhóm đã là một điều chúng tôi phải biết ơn rồi. Không chỉ đảm nhiệm vai trò của một ca sĩ và diễn viên, niềm đam mê âm nhạc của anh ấy rất đáng nể. Tôi cũng muốn có được đam mê như anh Lay. Sự thật là tôi chỉ có thể làm tốt ở những lĩnh vực bản thân thấy hứng thú thôi.

SCAN_20160802_185955187.jpg

Q: Cảm nghĩ của bạn sau khi hoàn thành EXO PLANET #2 The EXO’luXion?

KAI: 44 show diễn, nói dài cũng đúng mà nói ngắn cũng đúng. EXO PLANET #2 The EXO’luXion đã kết thúc nhưng tôi vẫn muốn tiếp tục, vì tôi muốn mỗi lần biểu diễn là một lần hoàn thiện hơn. Nhưng chỉ khi rũ bỏ cảm xúc ấy đi, tôi mới có thể chuẩn bị cho concert tiếp theo. Có lẽ sự nuối tiếc trong quá trình thực hiện EXO PLANET #2 The EXO’luXion sẽ là nguồn động lực để tôi chuẩn bị sân khấu sắp tới. Tôi muốn cho các fan thưởng thức một màn trình diễn hay hơn, một màn trình diễn bản thân tôi đã hài lòng và không phải hối hận. Đó là ước mơ của tôi.

Q: Sân khấu “Baby, Don’t Cry” có một phân đoạn riêng cho bạn và Sehun đúng không? Hai bạn đã nhảy rất đẹp và còn nhảy dưới nước. Bạn có muốn thêm ý tưởng của mình vào phần nào không? 

KAI: Tôi rất thích công việc biên đạo nhưng khi anh Jaewon, đạo diễn, gợi ý nhảy dưới nước, tôi thấy ý tưởng này rất hay. Trong mắt tôi, vũ đạo của sân khấu này hoàn hảo đến nỗi không cần lo nghĩ phải thêm thắt gì, vào đâu. Tôi chỉ có suy nghĩ đơn giản rằng tôi phải hoàn thành nó bằng phong cách riêng của mình.

Q: “Phong cách riêng của mình” ở đây là phong cách nào?

KAI: Tôi không nỗ lực chỉ để nhảy đẹp. Đem lại cảm giác “cool” là rất quan trọng nhưng hơn thế, tôi cho rằng truyền đạt cảm xúc của ca khúc ấy mới là quan trọng nhất. Chúng ta có những cảm xúc nhất định khi lắng nghe một bài hát. Thật tốt nếu tôi có thể truyền đạt cảm xúc đó qua bước nhảy của mình và khán giả có thể cảm nhận nó sâu sắc hơn khi xem tôi biểu diễn.

Q: Có phải ý bạn là bạn muốn làm nên một sân khấu mà khán giả có thể “cảm nhận” thay vì chỉ “nhìn”?

KAI: Vâng. Tôi muốn dựng một sân khấu có thể chia sẻ với tất cả khán giả, một sân khấu rộng mở hơn. Ý tôi là một sân khấu để ngỏ những cảm xúc và cách hiểu của khán giả. Khi tôi diễn tả cảm xúc buồn, cũng có thể một khán giả nào đó sẽ cảm thấy vui. Đó là vì tuy cùng nhìn vào một thứ nhưng cảm nhận của mỗi người là khác nhau. Như thế khi xem tôi biểu diễn sẽ khá vui đúng không?

Q: Nhưng khi xem bạn diễn, có thể khán giả sẽ thấy “đẹp” hoặc “sexy”.

KAI: Tôi cũng thích một sân khấu đẹp và sexy, nhưng trên hết, tôi cho rằng cảm xúc có tồn tại. Chẳng hạn như khi biểu diễn “Baby, Don’t Cry”, tuy vẫn là vũ đạo ấy nhưng tôi có thể nhảy khác đi tùy vào tâm trạng của tôi ngày hôm đó. Có hôm tôi kể câu chuyện vô vọng, có hôm là cảm xúc nhẹ nhàng, có hôm là niềm vui.

Q: 44 lần diễn “Baby, Don’t Cry” của bạn là 44 sắc thái cảm xúc khác nhau?

KAI: Vâng, mỗi lần diễn tôi mang một cảm xúc vì tâm trạng của tôi thay đổi theo từng ngày. Tôi nhảy dựa trên cảm xúc của mình trước khi lên sân khấu. Vậy nên hôm thì tôi cười, hôm thì tôi thêm vài động tác. Các chi tiết có hơi khác nhau một chút. Cũng có hôm tôi lấy tay ôm đầu. 44 lần biểu diễn của tôi không hoàn toàn giống nhau. Đó là kiểu trình diễn tôi đang hướng đến.

Q: Động tác vuốt tóc khi đứng lên của bạn ở phần cuối “Baby, Don’t Cry” rất sexy. Có phải bạn cố tình không?

KAI: Có thể coi là cố tình. Tôi muốn động tác cuối cùng của “Baby, Don’t Cry” phải thật hoàn hảo. Haha, nhưng còn lại thì không. Vì tóc dài và khi nhảy tôi toát nhiều mồ hôi nên tôi thường hay vuốt tóc.

Q: Có vẻ như bạn luôn thêm chất ballet vào bài nhảy của mình. Bạn có thêm động tác ballet vào vũ đạo “Baby, Don’t Cry” không?

KAI: Tôi không hề cố ý thêm động tác ballet, nhưng nền tảng của nhảy là ballet và vì tôi học ballet từ nhỏ nên chất ballet cứ tự nhiên thoát ra thôi.

SCAN_20160802_185850244

Q: Sân khấu đáng nhớ nhất của EXO PLANET #2 The EXO’luXion?

KAI: “El Dorado” là sân khấu đáng nhớ nhất. Ca từ, đèn LED rồi trang phục diễn màu vàng kim và tất cả những gì làm nên “El Dorado” tưởng như rất trẻ con nếu kể ra thành lời. Nhưng sân khấu của nó thì lại không trẻ con chút nào mà rất ngầu là đằng khác. Đó chính là thế mạnh của đạo diễn Shim Jaewon. Đối với tôi, sân khấu “El Dorado” thể hiện đỉnh cao của nghệ thuật dàn dựng. Nếu coi nó là một bộ phim thì có thể là Chúa Tể Những Chiếc Nhẫn hoặc Người Nhện. Nếu chỉ xét đến nội dung câu chuyện thì nó khá giống phim hoạt hình nhưng trên thực tế lại không trẻ con chút nào, đúng không?

Q: Khi diễn EXO PLANET #2 The EXO’luXion, bạn nghĩ mình đã giao lưu với khán giả những lúc nào?

KAI: Đạo diễn Shim Jaewon nhấn mạnh, “Phải thường xuyên nhìn thẳng vào mắt khán giả.” Tôi cũng đồng ý. Khi biểu diễn, tôi cố gắng vừa giao lưu với khán giả, vừa nhìn thẳng vào mắt từng người. Khác với biểu diễn trên truyền hình, khi biểu diễn ở concert, giao lưu cùng khán giả, cảm giác như năng lượng đang sục sôi vậy đó? Chỉ đơn giản là cảm giác “Bạn đang nhìn mình đúng không? Mình cũng đang nhìn bạn đây.” Tôi nghĩ với tư cách một ca sĩ, chúng ta thực sự giao lưu với khán giả khi kích thích nguồn năng lượng của họ và kết nối cùng nhau.

Q: Đợt concert tour này có một vài lần bạn cảm thấy buồn bực vì chấn thương. Mặt khác, chấn thương có đem lại cho bạn điều gì quý giá không?

KAI: Vâng. Jongin: Trước khi diễn ra EXO PLANET #2 The EXO’luXion [dot]*, tôi bị thương ở chân. Mới đầu tôi đã nghĩ “Mình sẽ không thể đứng trên sân khấu.” Sau ngày hôm đó quả thực rất khó khăn. Vì đã chờ đợi sân khấu cuối cùng của tour diễn EXO PLANET #2 The EXO’luXion nên không chỉ thể chất mà tinh thần của tôi cũng rất không tốt. Sau đêm diễn EXO PLANET #2 The EXO’luXion Seoul đầu tiên, do chấn thương nhẹ nên tôi nghĩ có rất ít buổi diễn khiến tôi hài lòng 100%. Vậy nên tôi đã cật lực chuẩn bị cho EXO PLANET #2 The EXO’luXion [dot] để có thể hài lòng tuyệt đối với màn biểu diễn của mình nhưng rốt cuộc lại bị thương. Điều đó khiến tôi vô cùng chán nản, đến mức chỉ muốn chạy trốn khỏi EXO PLANET #2 The EXO’luXion [dot]. Tôi cảm thấy rất có lỗi với khán giả và cả nhóm. Khi concert bắt đầu, tôi chỉ lên sân khấu để hoàn thành phần của mình rồi lại đi xuống – cảm giác cứ gượng gạo và tôi rất xấu hổ. Trên sân khấu, tôi luôn nhìn khán giả và cười nhưng khi đi xuống, tôi chỉ muốn bật khóc. Ý nghĩ “Mình đang làm gì thế này?” cứ quanh quẩn trong đầu tôi, và tôi rất ghen tị với mọi người vì được nhảy trên sân khấu. Rồi có những lúc được ngồi thang nâng để lại gần khán giả, giao lưu với các fan, cuối cùng, tôi không kìm nổi nước mắt. Mọi cảm xúc kìm nén bấy lâu bỗng bùng nổ. Đó cũng là lúc tôi nhận được rất nhiều sự an ủi từ phía khán giả. Sau hôm ấy, tôi đã suy nghĩ xem mình có thể biểu diễn như thế nào nếu chỉ ngồi trên ghế và dần dần, tôi đã quen với nó. Bài học tôi nhận được từ đây là hãy học cách hài lòng và cho khán giả xem một màn trình diễn còn tuyệt vời hơn. “Hãy chăm sóc họ.”

*EXO PLANET #2 The EXO’luXion [dot]: buổi diễn cuối cùng của EXO PLANET #2 The EXO’luXion

Q: Trong một buổi phỏng vấn, bạn từng nói, “Những lúc không nhảy, tôi học được rất nhiều điều.” Giả sử được trở thành khán giả và xem EXO biểu diễn, bạn sẽ cảm thấy như thế nào?

KAI: Tôi đã từng nói mình muốn xem concert của EXO trong tâm thế của một khán giả, nhưng vì chấn thương này mà về cơ bản tôi đã được trải nghiệm rồi. Ngồi bên dưới nhìn EXO diễn, cảm xúc trong tôi rất lẫn lộn. Nhìn từ ngoài vào, tôi nhận ra đoạn nào khiến khán giả điên cuồng, đoạn nào tôi cảm thấy còn thiếu sót và từ đó nắm được điểm mạnh, điểm yếu của EXO. Tôi cho rằng trong tương lai, đó sẽ là nền tảng cho những màn biểu diễn sắp tới của chúng tôi. Từ những gì bản thân tôi cảm nhận, soi chiếu lại ở concert tiếp theo, tôi nghĩ chúng tôi có thể cho ra đời một sân khấu tuyệt vời hơn.

tumblr_oaylzyoGuQ1vnak7xo4_r1_1280

Concert nào của chúng tôi cũng có một vài đoạn ment (trò chuyện cùng khán giả). Tôi không bao giờ học thuộc phần ment của mình trừ khi diễn ở nước ngoài. Mỗi khi ment bằng tiếng Hàn, tôi đều nói theo những gì mình cảm nhận ngay tại sân khấu ấy nên tất cả lời nói đều xuất phát từ tấm lòng. Có vẻ như các fan cũng cảm nhận được sự chân thành của tôi rồi. Tour diễn thứ 2 khép lại, nếu phải nhắn nhủ với các fan một điều, tôi sẽ nói “Cảm ơn.” Quãng thời gian vừa rồi thật tuyệt vời và mình rất vui khi thấy các bạn hào hứng đến xem bọn mình diễn. Hi vọng các bạn đã có những kỉ niệm đáng nhớ cùng EXO PLANET #2 The EXO’luXion. Các bạn cũng đừng buồn nếu không thể tham dự concert tiếp theo nhé – đợi đến concert kế là được mà. EXO sẽ luôn đứng trên sân khấu, luôn nhảy và biểu diễn, vậy nên hãy đến xem bọn mình bất cứ khi nào có thể. Mình sẽ nỗ lực hơn nữa để cùng các bạn có thêm nhiều kỉ niệm đáng nhớ.


Các thành viên EXO nghĩ gì về Kai?

Xiumin: Kai là trung tâm của màn biểu diễn. Khi biểu diễn, không quá lời nếu nói Kai là one-top* của EXO. Đường nét cơ thể của em ấy rất đẹp nên mặc gì cũng hợp. Em ấy là anh chàng lạnh lùng đẹp trai với hình tượng cool ngầu. Đàn ông nhìn vào em ấy cũng sẽ thấy vậy. Trên hết, Kai rất kiên định trong thế giới riêng của mình. Em ấy luôn nghiêm túc với sân khấu và luôn giám sát từng màn biểu diễn.

*one-top/원톱: thuật ngữ tiếng Hàn dùng trong bóng đá để chí vị trí tiền đạo duy nhất; chẳng hạn như khi chơi theo đội hình 4-3-2-1.

Suho: Tuy vờ như không phải nhưng thực ra em ấy luôn quan tâm hết mực đến những người xung quanh. Em ấy còn có aegyo nữa, vì vậy em ấy rất quyến rũ. Trên hết, Kai quyến rũ nhất là khi em nhảy. Em ấy nhảy bằng cả tấm lòng. Dạo này nhìn Kai nhảy, tôi cảm thấy em ấy không những tận hưởng  nó mà còn như phát điên vì nó. Tôi rất ghen tị với khả năng đắm mình vào một thứ gì đó đến điên cuồng của Kai.

Lay: Nói đến “Kai” là nói đến “nhảy”. Có Kai đứng giữa, sân khấu của EXO được nâng lên một tầm cao mới.

Baekhyun: Kai là một vũ công bẩm sinh. Mỗi khi xem Kai nhảy, tôi đều vô thức vỗ tay tán dương. Không ít lần tôi đã nhìn Kai và học theo động tác của em.

Chen: Kai có suy nghĩ rất sâu sắc. Bọn tôi chỉ hơn kém nhau vài tuổi nhưng nhiều lúc em ấy suy nghĩ sâu sắc hơn hẳn tôi. Đặc biệt, em ấy cực kì chu đáo, rất quan tâm đến mọi người. Em ấy là một cậu bé chu đáo.

Chanyeol: Kai cũng vậy, em ấy trưởng thành hơn so với tuổi của mình (trước đó Chanyeol có nói D.O người lớn). Em ấy cũng hay lo nghĩ về nhóm. Em ấy rất tâm huyết với sân khấu nên mỗi khi luyện tập cho concert, nếu màn biểu diễn đó chỉ cần tập 5 lần là ổn thì em ấy sẽ phải tập đi tập lại hơn 10 lần.

D.O: Kai hay bị kêu là lạnh lùng nhưng phải hiểu em ấy mới thấy em ấy rất nhạy cảm. Nhưng sức hút của em ấy trên sân khấu vẫn là tuyệt nhất. Kai là một thành viên luôn trân trọng và lo nghĩ cho EXO cũng như các thành viên khác. Vì vậy, sự quan tâm em ấy dành cho màn biểu diễn cũng sâu sắc hơn.

Sehun: Không ai có thể địch được khả năng tập trung của Kai hyung. Khả năng tập trung trên sân khấu của anh ấy quá tuyệt vời, và khi đã chú tâm vào một việc gì đó, anh ấy sẽ làm đến khi nào quán triệt được nó mới thôi. Anh ấy là một người đàn ông bạn có thể yên tâm giao phó mọi việc.


  • Nhân viên bộ phận biểu diễn nhận xét về Kai:

Q: Ý anh/chị là gì khi nhận xét “EXO đã trở nên điêu luyện hơn”? 

Biểu cảm của họ và từng tiểu tiết họ phô diễn để truyền tải cảm xúc của mỗi bài hát khiến tôi nhận ra sự điêu luyện của họ. Điều đó cũng rất dễ thấy trong màn nhảy “Baby Don’t Cry” của Kai và Sehun.

Q: Anh/chị đã từng tiếp xúc với họ ngoài đời, vậy anh/chị có thể liệt kê điểm mạnh của từng thành viên không? 

Kai là một nghệ sĩ có ma lực sân khấu phi thường. Cậu ấy hòa quyện vào bài hát, có khả năng vượt trội trong việc cho khán giả nắm bắt từng tiểu tiết trong màn biểu diễn của mình. Khí chất của cả màn biểu diễn phụ thuộc vào sự hiện diện của Kai. Chúng tôi đã thực hiện tour 44 lần rồi nhưng càng xem Kai diễn, tôi càng nhập tâm hơn.

Q: Có khoảnh khắc nào khiến anh/chị phải thốt lên “Đỉnh quá!” không?

Nếu phải chọn một màn biểu diễn, tôi sẽ chọn vũ đạo của “Baby Don’t Cry”. Dù chỉ xem họ tập, tôi đã có cảm giác khán giả sẽ rất yêu thích màn biểu diễn này.

Q: Thành viên nào lúc diễn như hóa thành người khác?

Kai. Vừa bước lên sân khấu, ánh mắt của cậu ấy đã thay đổi. Mỗi bài hát cậu ấy mang một biểu cảm. Khả năng truyền tải của cậu ấy thật tuyệt vời.

.

  • Đạo diễn hình ảnh concert nhận xét về Kai:

Q: Anh đã có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu tính cách của họ. Anh cảm thấy như thế nào?

Tôi cứ nghĩ Kai sẽ hơi lạnh lùng và không thân thiện lắm vì tôi nghe nói cậu ấy ngại người lạ và bề ngoài của cậu ấy cũng toát lên vẻ lạnh lùng, nhưng cậu ấy nhớ tên từng nhân viên, lần nào gặp cũng chào hỏi chúng tôi và hỏi thăm sức khỏe của chúng tôi trước. Hóa ra trông cậu ấy lạnh lùng nhưng thực chất rất trong sáng.

.

  • Nhân viên bộ phận quản lí nhận xét về Kai:

Q: Hãy nhắn nhủ vài lời đến các thành viên. 

Kai à, lúc nào em cũng lo nghĩ đến phần biểu diễn của EXO, lại còn vô cùng đam mê nhảy nữa, em đúng là một vũ công bẩm sinh. Nhìn em tiến bộ nhanh như vậy, tôi rất tự hào. Tôi tin rằng trong tương lai, em vẫn sẽ tiếp tục chạm đến trái tim khán giả. Nhớ giữ gìn sức khỏe nhé.

Leave a Reply

