E-trans:choconini

V-trans: vieworth@wordpress.com


Q: Có vẻ hôm nay tâm trạng bạn rất tốt.

Mấy ngày hôm nay tôi rất vui. Vì bình phục rồi nên tôi bắt đầu được hoạt động trở lại. Trông tôi rất high phải không? (cười)

Q: Bận rộn quanh năm rồi, cũng nên nghỉ ngơi một chút chứ?

Đây là chấn thương thứ 2 của tôi trong năm nay. Chấn thương đầu tiên là trong lúc luyện tập, khiến tôi phải tĩnh dưỡng 2 tháng. Sau khi bình phục, tôi nhảy được khoảng 1 tháng thì lại tái chấn thương trong concert. Thế là tôi lại nghỉ ngơi thêm 2 tháng nữa, tổng cộng là 4 tháng. Tôi buồn lắm. Nhất là khi chấn thương lần thứ hai, tôi cảm giác hôm đó như ngày tận thế. Vì dằn vặt chuyện không thể diễn hết concert mà tôi khóc cả ngày, bỏ ăn và vô cùng phiền muộn. Sau đó tôi nghĩ mình phải tẩm bổ và nhanh chóng khỏe lại. Tôi tập trung vào các bài tập hồi sức và cố gắng bình phục.

Q: Quả là một sự gian nan.

Đó cũng là lúc tôi nhận ra nhiều điều. Tôi đã cẩn thận hết mức có thể để không bị thương, nhưng hình như đây là định mệnh. Hơn hết, niềm đam mê tôi dành cho sân khấu ngày càng mãnh liệt hơn.

Q: EXO đã cùng nhau đi đến năm thứ 5. Nửa năm nay, các bạn liên tục biểu diễn ở nước ngoài, tổ chức concert và các hoạt động quảng bá. Tuy vậy, có hoạt động nào của EXO vẫn khiến bạn cảm thấy lạ lẫm không?

Nói thật là tôi không còn thấy lạ lẫm nữa. Tôi đã quen với những lần đi ghi hình ở các đài, khoảng thời gian ngồi trong xe di chuyển đến địa điểm tiếp theo và chuỗi ngày luyện tập. Nhưng vì phải tập luyện cho vũ đạo và bài hát mới nên vẫn có cảm giác mới mẻ. Sáng tạo cái mới trong lộ trình quen thuộc khiến (công việc của tôi) không hề nhàm chán.

Q: Điều khiến tôi bất ngờ là bạn nói chuyện rất hay. Bình thường trên các chương trình truyền hình, bạn có vẻ khá trầm tĩnh. Nãy chụp hình cũng thế, bạn cứ pha trò linh tinh nên bị các nhân viên phớt lờ. Hóa ra bạn vui tính hơn tôi nghĩ.

Tôi có thể tự tin khẳng định mình là một người vui tính. Nhưng gia đình tôi cũng không thích kiểu pha trò của tôi. Cả nhà nói tôi ra ngoài nên bớt lời đi vì đùa nhảm quá (cười). Bề ngoài tôi có vẻ lạnh lùng nhưng thực chất, tôi là người ấm áp và tốt bụng. Tôi sợ nếu mình không nói gì thì những người làm việc cùng mình sẽ cảm thấy không thoải mái, vậy nên tôi mới cố pha trò cho vui.

Q: Khoảng thời gian hoạt động cùng EXO có khiến bạn hướng ngoại hơn không?

Hồi mới bước vào SM làm thực tập sinh, khoảng hai năm liền tôi không trò chuyện hay giao du với các trainee khác và các chị (staff) trong công ty. Tôi chỉ lẳng lặng làm việc mình cần làm. Thế rồi “người bạn thân” hoạt bát của tôi xuất hiện. Cậu ấy là Timoteo, debut trong nhóm HOTSHOT. Vì chơi hợp với cậu ấy nên tính tình tôi thay đổi rất nhiều. Tôi nghĩ nếu cứ tiếp tục sống hướng nội như thế thì mọi thứ sẽ rất bất tiện, vậy nên tôi cố gắng đùa giỡn với những người thân quen.

Q: Bạn debut từ thời niên thiếu và giờ đã là chàng trai 23 tuổi. Bạn có đề ra mục tiêu gì vào năm bạn bước sang tuổi 20 không?

Vì không rượu bia hay chơi bời nên tôi cũng không có việc gì đặc biệt muốn làm. Thay vào đó, mong muốn của tôi ngày ấy là tự mua đồ ăn bằng chính tiền của mình. Hồi còn là trainee, tôi hiếm khi được ăn McDonalds, gà hay pizza. Thỉnh thoảng hội trainee mới đi làm một bữa thịt, và lần nào tôi cũng ăn lấy ăn để. Thế là tôi đặt mục tiêu cho mình, “Đến năm 20 tuổi và đã debut phải tự mua được đồ ăn.” Tôi thích ăn gà vì một lí do đặc biệt. Nó gắn với một kỉ niệm đẹp trong quá khứ của tôi. Ngày xưa, mỗi lần bố tôi mua gà về buổi đêm, cả nhà lại ngồi ăn quây quần bên nhau. Sau khi vào EXO, có một hôm tự dưng tôi muốn ăn gà, thế là suốt một tuần liền tôi chỉ ăn thịt gà. Nằm xuống giường, tôi tự nhủ “Ngày mai mình phải gọi gà”, thế là sáng hôm sau, vừa mở mắt dậy, tôi đã tức tốc gọi gà về ăn. Lúc đó tôi cảm thấy vô cùng hạnh phúc (cười).

Q: Bạn có lên kế hoạch cho năm 30, 40 tuổi của mình không?

Tôi từng nghĩ khi nào tôi 30 tuổi, tôi phải đi du lịch đây đó (cười). Nhưng đến lúc ấy, tôi muốn học thêm về vũ đạo và trở thành biên đạo nhảy. Năm 40 tuổi, tôi muốn thử dàn dựng một concert. Thực ra tôi không hay lên kế hoạch như vậy đâu. Đối với tôi, ngày mai mới là quan trọng. Chỉ cần ngày mai tiến bộ nhờ hôm nay chăm chỉ tập luyện là tôi đã thỏa mãn rồi. Tôi cũng cho rằng cuộc sống là phải sống đã rồi mới hiểu được.

Q: Chẳng phải mục tiêu của bạn với EXO đã đạt được rồi sao? Các bạn đã đứng nhất, nhận giải Daesang và cả Hàn Quốc ai cũng biết đến các bạn. Các bạn vô cùng đình đám.

Dạo gần đây, tôi cảm thấy đó không phải là tất cả. Sau khi EXO debut, tôi nói với các thành viên rằng, “Đừng làm những ca sĩ tầm thường. Hãy là những nghệ sĩ xuất sắc.” Nhận nhiều giải thưởng lớn không có nghĩa mục tiêu đã hoàn thành, bởi chúng tôi vẫn phải tiếp tục tiến lên. Thay vì nói là mục tiêu của EXO, cái đích cuối cùng mà mọi thành viên muốn hướng đến trên danh nghĩa EXO là phong độ tuyệt vời đến phút cuối. Và cũng vì khi cuộc sống trôi đi, mục tiêu của chúng ta cũng thay đổi theo.

Q: Phạm vi hoạt động của EXO đang ngày một mở rộng. Rất nhiều thành viên đang lấn sân sang diễn xuất. Nếu là bạn, bạn sẽ mở rộng phạm vi hoạt động sang lĩnh vực nào?

Đầu tiên là một nghệ sĩ solo. Tôi muốn thỏa sức sáng tạo vũ đạo và âm nhạc của riêng mình. Thứ hai là tôi thích được chụp ảnh – giống như buổi chụp hình hôm nay. Tôi muốn bộc lộ cảm xúc ấy trong mình qua các buổi chụp hình. Tuy cũng muốn diễn xuất nhưng tôi không dám khẳng định mình muốn thử sức với nó nên tôi cũng không chắc mình có đủ khả năng hay không (cười).

Q: Biết đâu một ngày nào đó bạn lại làm diễn viên? Nhưng theo tôi thấy, bạn có gu rất riêng trong âm nhạc và thời trang. Bạn có gắn bó với gu của mình không?

Có. Về thời trang, tôi thích phong cách ăn mặc đơn giản. Thay vì một bộ trang phục hào nhoáng với nhiều phụ kiện, tôi chú trọng vào cảm quan và màu sắc của nó hơn. Dáng áo khi mặc lên người sẽ như thế nào đối với tôi cũng rất quan trọng. Nhưng khi hoạt động cùng EXO, tôi hay phải mặc những bộ trang phục cầu kì. Vậy nên lúc bình thường, tôi chỉ xỏ dép lê đi loanh quanh thôi (cười).  Về âm nhạc thì tôi rất thích thể loại neo-soul. Từ xưa đã vậy rồi.

Q: Những thay đổi tích cực ở bạn kể từ khi hoạt động cùng EXO?

Tôi đã kiên nhẫn hơn, cơn giận trong lòng cũng biến mất. Ngày xưa tôi cũng không quen tập luyện cùng cả nhóm. Tôi chỉ có thể tập một mình. Nếu các trainee khác về nhà từ 9 giờ tối thì tôi thường ở lại đến 12 giờ đêm, 1 giờ sáng. Nhưng kể từ khi hoạt động cùng EXO, tính cách ấy của tôi đã đỡ khá nhiều. Ngoài ra thì ngày xưa tôi gần như không có bạn và không biết cách giao tiếp nên rất gượng gạo khi đối diện với fan, nhưng giờ thì thành thần rồi. Đến tôi cũng tự thấy mình tự nhiên nữa, haha.

Q: Tuy đã đạt đến đỉnh cao sự nghiệp nhưng chắc hẳn các bạn cũng có những khoảng thời gian khó khăn. Điều gì là động lực giúp bạn tiếp tục?

Trong 1 lần diễn concert ở Nhật, tôi nhìn thấy một người mẹ dắt con trai, cả hai đều mặc trang phục diễn của tôi đến cổ vũ tôi. Họ giơ banner có chữ “Kai-ssi”. Khi ấy tôi cảm thấy rất vui vì có người ngưỡng mộ mình và muốn trở thành ca sĩ giống mình, thế là tôi lại càng có động lực hơn. Nhưng thay vì nói tôi theo đuổi nghề này vì ý thức được người khác nhìn mình, tôi làm chỉ đơn giản vì tôi thấy vui thôi. Dù mệt nhưng vẫn vui, nên tôi luôn cố gắng hết sức.

Q: Bạn là người mẫu trang bìa của số báo ARENA tháng 11 này. Đó là vị trí chỉ dành cho những người đàn ông cool ngầu, tức là Kai đã nhận được sự chú ý rồi đấy. Bạn cảm thấy thế nào?

Tôi từng định nghĩa người cool ngầu là người đẹp trai hoặc cá tính, nhưng giờ tôi lại không cho rằng đó là tất cả. Người cool ngầu đích thực là người không tỏ ra ngầu nhưng vẫn được mọi người xung quanh công nhận. Hiểu theo nghĩa đó khiến tôi rất vui và vinh dự vì được làm gương mặt của ARENA. Điều đó có nghĩa rằng tôi đã được công nhận. Nhưng thú thật là không phải lúc nào tôi cũng cool ngầu đâu. Lúc thì trông tôi khá cool, lúc thì quê mùa lạc hậu. Trên đường đi gặp bạn, nhiều lúc tôi nhìn hình ảnh phản chiếu của mình qua cửa kính và tự hỏi, “Mình mà là ca sĩ hả?” Haha.

Q: Bạn có quen biết ai đủ cool ngầu để làm gương mặt của ARENA không?

Có. Người đó tên là Kai.

Q: Bạn cứ pha trò kiểu này thảo gì bị mọi người kêu đừng đùa nữa.

Haha, nếu phải trả lời thì tôi sẽ nói đó là các thành viên EXO. Tất cả đều bảnh trai và tốt tính.


Bonus From. EXO cùng ngày:

tumblr_ofcofu9qnq1r8jnudo3_1280

“Các bạn ơi,

Mình là EXO Kai

Mình lại đến rồi nè

Đây là hôm mình chụp hình cho tạp chí High Cut System Homme

Các bạn nhìn ảnh không được mắc nghẹn đâu đấy

Hãy thong thả ngắm từng cái một nha

Mình sẽ trở lại! Hee”

Leave a Reply

